facebook pixel

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 11 chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 11 chi tiết

21-11-2019 09:40 0 1416

Thuộc vùng núi Tây Bắc của nước ta, thị trấn Mai Châu xinh đẹp và hiền hòa luôn rất được lòng các du khách. Nơi đây không chỉ sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ, có không gian thiên nhiên nguyên sơ mà còn thu hút với văn hóa vô cùng đa dạng níu bước chân của du khách phương xa.

Tháng 11 này Mai Châu lại trở nên xinh đẹp hơn bội phần hơn và được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng cuối tuần cho bạn. Nếu đang quan tâm đến điểm đến này thì hãy cùng công ty Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải tìm khám phá ngay cảnh quan tuyệt đẹp cùng nền văn hóa đặc sắc nơi đây nhé.

1. Tìm hiểu về du lịch Mai Châu tháng 11

Được ưu ái tọa lạc trên một địa hình thung lũng rộng lớn, Mai Châu sở hữu dễ chịu và ôn hòa. Mùa hè thì không quá nóng còn mùa đông thì không quá lạnh vì thế mà bạn có thể đến Mai Châu vào nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên có những thời điểm Mai Châu trở nên đẹp một cách lạ lùng mà bất cứ ai cũng muốn một lần khám phá.

Du lịch Mai Châu tháng 11 đẹp nhất trong năm
Du lịch Mai Châu tháng 11 đẹp nhất trong năm

Đó chính là những ngày tháng 11, lúc này thời tiết đã trở nên mát mẻ vô cùng, thậm chí còn se se lạnh. Hơn nữa bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa mận, hoa đào nở trắng xóa khắp rừng. Thấp thoáng đâu đó là những nếp nhà sàn mộc mạc, ẩn hiện trong màn sương mỏng nhẹ. Nhắc đến du lịch Mai Châu tháng 11, du khách cũng sẽ được mãn nhãn trong những đồi chè xanh ngát xanh. Hay được hòa mình trong không gian lễ hội truyền thống, hay các phiên chợ đặc sắc của vùng cao.

Bạn như được lạc bước trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng nhưng lại rất đỗi bình yên. Đứng trước không gian ấy dường như tâm hồn trở nên thư thái hơn, mọi muộn phiền cũng bị cuốn đi lúc nào không hay. Và nó chính là lý do để những ngày gần cuối năm này nhiều bạn trẻ, nhiều gia đình lại trở về với Mai Châu đón xuân về.

Mai Châu tháng 11 trong lành và thoáng đãng vô cùng
Mai Châu tháng 11 trong lành và thoáng đãng vô cùng

2. Tư vấn về phương tiện đến Mai Châu

- Hành trình Hà Nội – Mai Châu

Đường đến Mai Châu khá thuận lợi nên bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau, trong đó xe máy và xe ô tô là hai phương tiện phổ biến nhất. Nhiều bạn trẻ ưa khám phá cũng như muốn tiết kiệm chi phí đã lựa chọn đến Mai Châu bằng xe máy. Với quãng đường chỉ hơn 140km, bạn chỉ mất từ 2-3 h đồng hồ chạy xe là có thể đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy bạn có thể di chuyển theo cung đường như sau: Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hòa Bình – Mường Khén – Mai Châu. Hành trình này khá thuận tiện với những cung đường quốc lộ thẳng tắp, bên cạnh đó trên quãng đường di chuyển bạn còn có cơ hội tham quan những địa danh hai bên đường.

Nếu lựa chọn di chuyển đến Mai Châu bằng ô tô, bạn có thể lựa chọn 1 trong cách cách thức là đi xe khách hoặc thuê xe ô tô riêng.

Thuê xe du lịch để thuận tiện đến Mai Châu hơn
Thuê xe du lịch để thuận tiện đến Mai Châu hơn

+ Nếu di chuyển bằng xe khách bạn có thể chọn các xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát để bắt xe đi Mai Châu (Hòa Bình). Giá vé trung bình vào khoảng 90 - 110.000 đồng/người, ngoài ra giá cũng tùy vào hãng xe mà bạn lựa chọn.

+ Nếu đi du lịch theo đoàn khách đông người là công ty, gia đình, các nhóm bạn thì có vẻ những phương tiện sẽ mang đến nhiều bất tiện. Vì thế giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này chính là lựa chọn các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Mai Châu. Tùy theo nhu cầu của từng khách hàng để bạn đưa ra sự lựa chọn về dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, Thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội hay xe 29 chỗ…

Hiện nay tại thị trường Hà Nội đang có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Mai Châu. Trong đó công ty Vân Hải là một trong những đơn vị uy tín cung cấp đến khách hàng đa dạng các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe để bạn có thể thoải mái lựa chọn cho đúng nhu cầu sử dụng của mình.

Vân Hải cho thuê xe du lịch Mai Châu
Vân Hải cho thuê xe du lịch Mai Châu

Dịch vụ cho thuê xe Vân Hải cam kết mang đến cho khách hàng những mẫu xe hiện đại, đời mới cùng với chất lượng phục vụ chu đáo vô cùng. Bên cạnh đó Vân Hải còn đảm bảo một mức giá thuê xe thật hợp lý dành cho các khách hàng. Vì thế khi lựa chọn dịch vụ cho thuê xe của công ty Vân Hải, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ xe sẽ nhận được cho hành trình khám phá Mai Châu.

Nếu đang băn khoăn trong việc tìm địa chỉ cho thuê xe du lịch Mai Châu uy tín thì Vân Hải sẽ là gợi ý đáng để bạn dành sự quan tâm.

- Di chuyển ở Mai Châu: Sau khi đã đến Mai Châu, bạn cũng cần quan tâm đến phương tiện để khám phá cả thung lũng xinh đẹp này. Và xe đạp chính là phương tiện lý tưởng nhất được gợi ý cho hành trình thú vị này. Bạn có thể thuê xe đẹp ở các nhà nghỉ và homestay với giá 20-50.000VNĐ/xe. Còn nếu bạn muốn phượt Mai Châu bằng xe máy thì một điều cần lưu ý đó chính là nên mang theo xăng dự trữ bởi ở đây việc tìm cây xăng khá khó khăn.

Đạp xe khám phá các bản làng xinh đẹp
Đạp xe khám phá các bản làng xinh đẹp

3. Tư vấn địa chỉ lưu trú ở Mai Châu

Hiện nay, các dịch vụ nhà nghỉ và homestay ở Mai Châu đang có sự phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở khu vực của Bản Lác và bản Poom Coọng. Bạn có thể dễ dàng tìm những địa điểm lưu trú phù hợp với sở thích, nhu cầu và kinh phí của mình. Hầu hết các nhà nghỉ ở Mai Châu đều được thiết kế khá đơn giản theo phong cách nhà sản, điều này khiến du khách vô cùng thích thú.

Các phòng nghỉ ở đây chất lượng tốt, cũng được trang bị tiện nghi khá đầy đủ và giá cả cũng rất vừa túi tiền. Gợi ý các khách sạn đẹp và rẻ ở Mai Châu cho bạn tham khảo như sau: Mai Châu Ecolodge và Sol Bungalow Mai Châu… Trung bình giá một phòng nhà sàn sẽ khoảng 50.000 đồng/ người/ đêm.

4. Du lịch Mai Châu tháng 11 nên thăm quan địa danh nào?

Mai Châu tháng 11 thu hút với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, không khí trong lành, dễ chịu. Vì thế rất nhiều du khách lựa chọn du lịch mai châu tháng 11. Ở Mai Châu có nhiều địa danh du lịch thú vị để bạn ghé thăm trong chuyến đi này như : Đỉnh đèo Thung Khe, Bản Lác và bản Poom Coọng, Hang Mỏ Luông và Hang Chiều, bản Mai Hịch…

Thông tin về một số điểm đến bạn có thể dừng chân trong hành trình khám phá Mai Châu:

Đèo Thung Khe – ngọn đồi Bắc Âu lãng mạn ở Mai Châu
Đèo Thung Khe – ngọn đồi Bắc Âu lãng mạn ở Mai Châu

Đèo Thung Khe

Ngọn đèo xinh đẹp, lãng mạn này được ví von như ngọn đồi Bắc Âu ở thung lũng Mai Châu. Dừng chân ở đây, bạn như được lạc bước trong khung cảnh châu Âu với những cánh đồng trắng xóa của sương mù với núi đá bao phủ. Đứng trên đỉnh đèo, bạn có thể thu toàn bộ cảnh sắc núi rừng Tây Bắc vào trong tầm mắt. Đây cũng là một điểm check in không thể bỏ qua khi đến Mai Châu.

Cột cờ Mai Châu

Rời khỏi đèo Thung Khe với mây mờ bao phủ bạn sẽ ngạc nhiên với nắng vàng rực rỡ của cột cờ Mai Châu. Từ trên cột cờ bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ không gian thung lũng vô cùng đẹp đẽ với những đám mây trắng, những nếp nhà sàn nhỏ xinh, những cành đồng xanh tít tắp.

Bản Lác Mai Châu

Bản Lác là một điểm dừng chân thú vị mà du khách nào cũng muốn ghé đến khi đi du lịch Mai Châu. Nếu được hỏi bản làng nào đẹp nhất Mai Châu thì chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại để trả lời rằng đó là Bản Lác.

Khung cảnh thơ mộng của bản Lác – Mai Châu
Khung cảnh thơ mộng của bản Lác – Mai Châu

Ở đây có những ngôi nhà sàn cổ 700 năm tuổi, là sự kết hợp tuyệt vời của nét truyền thống trong nét hiện đại. Đến đây bạn sẽ được thoải mái check-in với hàng trăm ngôi nhà sàn khác nhau, những gian hàng thổ cẩm rực rỡ nhiều màu sắc.

Bên cạnh Bản Lác thì bạn có thể khám phá thêm các bản làng khác như: Bản Lác 2, Bản Pomcoong, Bản Nhót…

Hang Chiều

Nếu mốn tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của Mai Châu thì Hang Chiều chính là gợi ý hay dành cho bạn. Để đến được địa danh này, du khách sẽ phải chinh phục đến 1200 bậc đá, thế nhưng đổi lại phần thưởng dành cho sự cố gắng sẽ không khiến bạn thất vọng. Vào mỗi buổi chiều, khi nắng vàng chiếu xuống, những khối thạch nhũ trong hang lại sáng  lấp lánh như động thiên đường.

Hang Mỏ Luông

Không cao, cũng không quá độc đáo như hang Chiều nhưng hang Mỏ Luông lại sở hữu một vẻ đẹp rất riêng, rất đặc biệt với vô vàn thạch nhũ nhiều hình dáng.

Thực sự Mai Châu tháng 11 là điểm dừng chân đáng để bạn khám phá trong những ngày cuối năm này.

Món xôi ngũ sắc ngọt thơm được du khách rất yêu thích
Món xôi ngũ sắc ngọt thơm được du khách rất yêu thích

5. Ăn gì khi du lịch Mai Châu?

Đến Mai Châu du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng như: Cơm lam, măng đắng, xôi nếp nương (xôi màu), thịt lợn Mường, nhộng ong rừng xáo măng chua, thịt gà đồi, nước lá phao, cá suối nướng, rượu Mai Hạ, thịt ướp chua, rau xôi nộm, nhộng ve sầu chiên, cá chua…

Tất cả những món đặc sản này đều mang những hương vị rất riêng biệt và chinh phục thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức. Những món ăn này đã góp phần tạo nên nên nét đặc sắc của ẩm thực Mai Châu, và nó cũng sẽ khiến cho chuyến đi du lịch Mai Châu thêm phần hoàn hảo.

Với từng ấy lý do, du lịch mai châu tháng 11 đã khiến bạn rạo rực và muốn xách balo lên đi ngay chưa? Đừng bỏ lỡ thời gian tuyệt đẹp này để khám phá mảnh đất Mai Châu xinh đẹp này nhé.

Công ty cho thuê xe 29 chỗ Vân Hải rất hân hạnh được đồng hành và phục vụ bạn trong các hành trình.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi