facebook pixel

Du lịch Hà Giang, khám phá những nét ẩm thực độc đáo

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Hà Giang, khám phá những nét ẩm thực độc đáo

13-04-2017 01:53 0 1639

Hà Giang nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ và những loại đặc sản lạ không đâu có được. Nếu có cơ hội ghé thăm mảnh đất địa đầu Tổ quốc này chắc chắn các bạn sẽ được thưởng thức những món độc đáo nơi đây.

Du khách đến đây bị ấn tượng nhiều cũng bởi phong tục tập quán và cách ăn uống của người đân ở đây. Cùng đơn vị cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ tại Hà Nội tìm hiểu xem vùng đất này có gì đặc biệt mà thu hút đến vậy thông qua chuyến du lịch Hà Giang, khám phá những nét ẩm thực độc đáo nhé!

1. Rêu nướng

Rêu nướng là một món ăn đặc trưng của vùng cao địa đầu Tổ quốc

Rêu nướng là một món ăn đặc trưng của vùng cao địa đầu Tổ quốc

Rêu suối tuy nhiều, nhưng những rêu ăn được có theo mùa và rêu ngon rất, bởi vậy đối với bà con đồng bào dân tộc ở đây thì rêu cũng là một món ăn quý. Rêu có thể được chế biến thành nhiều món như rêu rán, rêu khô nhưng độc đáo nhất vẫn là món rêu nướng.

Món ăn ngon độc đáo này không chỉ là món ăn được nhiều đồng bào dân tộc ưa thích, mà còn có khả năng chữa nhiều bệnh, giúp lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt…

2. Thịt trâu, thịt lợn gác bếp 

Thịt trâu hoà quyện cùng các gia vị đặc trưng làm nên một món ăn thơm ngon, độc đáo

Thịt trâu hoà quyện cùng các gia vị đặc trưng làm nên một món ăn thơm ngon, độc đáo

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản thấy nhiều trong bữa ăn của người Thái đen. Món thịt này được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rông trên các vùng núi đồi Tây Bắc. Cách chế biến đều là những bí quyết gia truyèn.

Người làm tẩm ướp thịt với các gia vị khác như ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén – một loại hạt tiêu rừng của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Đồng bào ở đây thường thưởng thức đặc sản này thay cho thức ăn mặn, đặc biệt vào những dịp mưa, lũ hoặc những ngày giáp hạt, thiếu ăn… thì nay, món ăn này có thể trở thành món nướng hoặc ăn với lẩu.

Nhưng thịt trâu nướng chỉ giữ nguyên vẹn được những hương vị đặc sắc khi lấy từ trên gác bếp xuống, vẫn còn thơm nồng mùi khói, vị cay của ớt, vị thơm của mắc khén.

3. Cháo Ấu Tẩu 

Cháo Ấu Tẩu không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khoẻ

Cháo Ấu Tẩu không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khoẻ

Rất nhiều người khi đến đây được thưởng thức cháo ấu tẩu một lần và rồi lại tìm đến để ăn thêm lần nữa. Nấu được bát cháo ấu tẩu không hề đơn giản. Củ ấu sau khi ngâm kỹ trong nước vo gạo một đêm rồi đem hầm trong vòng 4 tiếng.

Người ta lấy gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon trộn cùng với gạo tẻ nấu nhuyễn trong nước hầm xương chân giò và bột củ ấu. Thêm chút thịt nạc băm nhỏ, chút gia vị phụ thêm cho đậm đà hương vị.

Cháo khi ăn có vị đắng nên nhiều người gọi là cháo đắng. Món ăn này không chỉ là món ăn đơn thuần, mà còn là vị thuốc bổ giải cảm. Cháo đắng ở Hà Giang mùa nào cũng có, nhưng chỉ bán vào ban đêm.

Cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch lên đây khi mùa đông lạnh giá được ngồi trong không gian hàng quán ấm áp bếp hồng và thưởng thức món cháo ấu tẩu thì thật là thú vị.

4. Thắng dền

Bát thắng dền với các hương vị đặc trưng

Bát thắng dền với các hương vị đặc trưng

Thắng dền nhìn trông giống bánh trôi tàu ở Hà Nội, giống bánh cống phù ở Lạng Sơn. Bánh được làm từ bột gạo nếp, có thể làm chay hoặc bọc nhân đậu đỗ. Mỗi viên bột được người ta khéo léo nặn lại sau đó cho vào nồi nước dùng luộc, đến khi nổi lên chủ quán sẽ dùng muôi vớt ra.

Thắng dền có được thơm ngon hay không quan trọng nhất là ở bát nước dùng, được pha bởi hỗn hợp nước  đường cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa và cay cay của gừng đun nóng. Món ngon Hà Giang này khá hợp vào khí trời mát mẻ ở Hà Giang.

5. Cơm lam Bắc Mễ  

Cơm Lam Bắc Mễ đặc sản của núi rừng

Cơm Lam Bắc Mễ đặc sản của núi rừng

Món ngon Hà Giang này thường được làm trong ống tre, ống nứa, nhưng ngon nhất vẫn là dùng ống cây hóp non. Khi thưởng thức cơm lam, ta cảm nhận vị thơm đặc trưng quyện cùng với mùi lá chuối và ống nướng thật hấp dẫn.

Cơm lam ăn cùng với muối vừng hay cá suối nướng sẽ thơm ngon hơn. Nếu bạn đã thưởng thức món cơm lam một lần thì chắc hẳn không thể nào quên hương vị đậm đà đặc trưng của vùng cao này.

Trên đây chỉ là một vài đặc sản trong số rất nhiều món ăn ngon độc đáo ở Hà Giang, nếu bạn có cơ hội được dừng chân ở đây hãy cố gắng thưởng thức hết những món ăn đầy hương vị ở đây.

Dịch vụ Cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải chúc quý khách có những trải nghiệm tuyệt vời mảnh đất địa đầu Tổ quốc này nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi