facebook pixel

Lập kế hoạch du lịch như thế nào cho hợp lý?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Lập kế hoạch du lịch như thế nào cho hợp lý?

15-09-2016 08:26 0 1383

Có nhiều người cho rằng du lịch chính là đi tìm kiếm sự tự do, đâu nhất thiết phải lên một kế hoạch du lịch rõ ràng. Cũng có người cho rằng việc lập kế hoạch khiến họ cảm thấy phiền toái, mất đi cảm hứng muốn xê dịch. Điều này không đúng hoàn toàn.

Với một mức ngân sách vừa phải, quỹ thời gian vừa đủ, việc lập kế hoạch du lịch hợp lý sẽ hiện thực hóa chuyến đi của bạn an toàn và phù hợp hơn. Bài viết này, dịch vụ Thuê xe 16 chỗ giá rẻ Vân Hải sẽ giải thích thêm cho các bạn cách lên kế hoạch du lịch như thế nào cho hợp lý nhé.

Tại ngọn hải đăng vịnh Cape Byron, New South Wales, Australia.

Tại ngọn hải đăng vịnh Cape Byron, New South Wales, Australia.

Để đảm bảo chuyến đi tạo cảm giác hứng thú, chúng tôi cho rằng kế hoạch du lịch không cần phải quá chi tiết. Cũng đừng quá câu lệ vào một kế hoạch vạch sẵn rồi cứ thế buộc bản thân phải tuân theo. Chủ yếu kế hoạch du lịch rõ ràng giúp bạn chủ động hơn, tránh tình trạng lạc đường, bỡ ngỡ trong một số tình huống và tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí.

Tìm nguồn cảm hứng

Có rất nhiều địa danh du lịch đẹp trong nước và quốc tế. Bạn mong muốn đi nhất ở đâu, bạn sẽ làm gì khi đến đó. Hãy vạch ra cho mình danh sách những thứ bạn muốn làm tại điểm du lịch. Làm như vậy, bạn sẽ sớm có câu trả lời cho việc điểm đến tiếp theo là đâu? Đâu là nơi cho bạn nhiều cảm hứng nhất.

Đừng quên mang theo bản đồ

Chúng tôi không vạch giúp các bạn một kế hoạch du lịch cần phải làm những bước nào. Một kế hoạch du lịch hoàn hảo là kế hoạch làm theo cảm hứng của chính các bạn. Chỉ cần lưu ý một số điểm mà Vân Hải đưa ra để chuyến đi diễn ra trọn vẹn hơn là được.

Thật khó để bạn hiểu hết được địa bàn mà mình muốn đến nếu không có một cái nhìn tổng quát. Hãy chuẩn bị một bản đồ giấy, dấu bằng bút highlight để ghi lại những điểm quan tâm một cách dễ dàng.

Bài viết tham khảo: Du lịch mùa mưa bão – Chuyến đi thú vị và đầy thử thách

Hãy lập kế hoạch du lịch dựa trên khung thời gian và chi phí của bạn

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong việc hoàn thành một kế hoạch du lịch hợp lý. Tuy không cần phải liệt kê cụ thể từng khung giờ, từng loại chi phí. Nhưng ít nhất hãy ra một mức ngân sách gần chính xác về chi phí trung bình trong một ngày. Các loại chi phí bắt buộc như: ăn, uống, ngủ, nghỉ.. và một khoản về chi phí phát sinh. Chi phí trung bình trên ngày sẽ giúp các bạn biết được mình có thể ở lại điểm du lịch bao lâu.

Vui chơi ở khu giải trí Dream World

Bản đồ giấy và tham khảo thông tin trên internet sẽ phần nào giúp bạn có được thời gian hợp lý tại một điểm dừng chân nào đó.

Thời gian cho một kế hoạch du lịch

Tùy vào quỹ thời gian của từng người mà các bạn có thể lên cho mình kế hoạch du lịch phù hợp. Ngắn hạn thì vài ngày cho đến vài tuần. Du lịch dài ngày thường kéo dài từ 4 đến 6 tuần. Tất nhiên, mức chi phí cũng vì đó mà tăng lên. Hãy cân đối hợp lý với thời gian của chuyến đi. Bạn chỉ cần đặt trước chuyến bay, phương tiện di chuyển, chỗ ở cho 2 đêm đầu tiên cùng hành trình sơ bộ. Còn lại, chúng ta hoàn toàn có thể tự do theo cảm hứng.

Đừng quên tra cứu thời tiết và mùa du lịch

Người ta thường đến du lịch vào mùa mà địa danh đó đẹp nhất trong năm. Ví dụ như khi đến Châu PHí tham quan công viên quốc gia Etosha tại Namibia chúng ta nên đi vào mùa mưa. Lúc này các hồ nước trong công viên ngập nước, đẹp và thơ mộng hơn rất nhiều.

Hãy thông minh trong việc lựa chọn những điều để trải nghiệm, và cân nhắc các chi phí liên quan.

Sử dụng các nguồn thông tin tham khảo

Đôi khi chúng ta không nên hoàn toàn tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh. Hãy sử dụng các sách hướng dẫn chân thực, nguồn thông tin trên internet, gợi ý cho bạn bè người thân và các mạng xã hội… để lên kế hoạch hợp lý nhất.

Tại ngọn hải đăng vịnh Cape Byron, New South Wales, Australia.

Tại ngọn hải đăng vịnh Cape Byron, New South Wales, Australia.

Bạn không nhất thiết phải thực hiện hết danh sách trong bản kế hoạch

Việc lên kế hoạch của bạn đã bao gồm ý tưởng, chi phí, hành trình sơ bộ về chuyến đi. Tuy nhiên, khi tiến hành thực tế chúng ta không nhất thiết phải thực hiện theo nó. Tùy vào trải nghiệm và sở thích của bạn. Ta có thể nán lại lâu hơn ở một quán café trong thành phố vì không gian tuyệt vời của nó, thay vì trecking.

Đặt vé, chỗ..

Đây là công việc cần thiết cho một chuyến đi để bảo đảm không có sự cố và tránh bỡ ngỡ khi mới xuống máy bay.

Dù thế nào, một chuyến du lịch sẽ giúp bạn có nhiều hơn một trải nghiệm. Hãy xách balo lên và đi ngay nào!

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa!

Tham khảo: Bảng giá Thuê xe cưới giá rẻ của công ty Vân Hải tại Hà Nội.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi